Blogger templates

Pages

Monday, November 25, 2013

[Cảm Nhận] PHƯƠNG MỸ CHI - NGƯỜI CHINH PHỤC TÔI P.2


Tôi - một người đam mê nhiều loại nhạc, cả nhạc Việt Nam và nhạc Âu Mỹ. Nhưng chưa có 1 một ca sỹ nào mà tôi thần tượng cả. Tôi yêu nhạc, tôi nghe nhạc vào lúc buồn, lúc căng thẳng, lúc mệt mỏi. Nhạc trữ tình cũng là một dòng nhạc yêu thích của tôi, đã có rất nhiều ca sỹ thể hiện rất thành công những bài nhạc trữ tình quê hương, cũng làm cho tôi yêu mến họ nhưng đến một ngày nọ. Ngày tôi nghe được âm vang của ca khúc khiến tôi dâng tràn cảm xúc, ca khúc khiến tôi phải vỡ òa vì tình cảm mà người hát gửi gắm vào ca khúc ấy, rất mộc mạc, rất giản dị nhưng vô cùng cảm xúc và trầm ấm, đó chính là ca khúc “Quê em mùa nước lũ” và người khiến tôi phải xao xuyến vì lời ca đó không ai khác đó chính là Phương Mỹ Chi.

Có phải là 1 cơ duyên để khiến tôi yêu mến giọng hát của em đến thế? Tôi không nghĩ và chưa từng nghĩ sẽ có một người chỉ mới 10 tuổi trở thành thần tượng của tôi, nhưng tôi đã sai! Em đã làm được điều đó Chi à, em khiến tôi phải chú ý đến từng lời ca tiếng hát của em khi em chỉ mới vừa cất giọng, bài hát Quê em mùa nước lũ thật sự đã quá cảm xúc,tôi cảm nhận được dường như nó chứa đựng cả một sức hút cực mạnh khiến người nghe phải chú ý ngay từ những ca từ đầu tiên. Rồi cứ lắng nghe rồi cứ hồi hộp theo những câu ngân nga, những nốt trầm bỗng của em. Một giọng ca chỉ mới 10 tuổi như em có ai từng nghĩ sẽ chinh phục trái tim của hàng triệu người ? Nhưng không! Chỉ khi ai đã nghe những ca khúc của em hát thì mới thật sự hiểu cảm xúc trong âm nhạc là như thế nào! Em không những đã gửi trọn cảm xúc vào câu hát, truyền cảm xúc ấy cho người nghe, mà em còn điều khiển cả người nghe nữa em có biết không?

Em đã làm cho người nghe phải khóc-phải khóc khi tiếng hát em cất lên, phải dâng tràn cảm xúc theo những câu hát của em, và em lại khiến người nghe phải vỡ òa như một đứa trẻ khi tiếng hát ấy dừng lại. Em làm người nghe phải rơi lệ! Họ có thể rơi lệ vì bất cứ điều gì, vì hoàn cảnh xã hội, vì cảm xúc em truyền đạt trong bài hát hay đơn giản chỉ là em chạm đến trái tim người nghe! Tôi cũng vậy, lần đầu tiên nghe ca khúc Quê Em Mùa Nước Lũ tôi cũng đã khóc, tôi chưa bao giờ phải khóc khi nghe bất kì một ca khúc nào, nhưng em hát tôi lại khóc ! Ngay giây phút đó, dường như trong tận con tim tôi dâng trào lên một cảm xúc lạ lẵm đến khó tả, nó bối rối, nó hồi hộp, nó vui mừng! Con tim tôi đã cảm nhận được “lửa” từ giọng hát của em mang lại đấy Chi! Em đã chạm được đến trái tim tôi! Tại sao em có thể làm được điều đó? Câu hỏi này thật sự rất khó trả lời, có lẽ vì đơn giản tôi đã khóc khi em hát!

Tôi bất giác tìm nghe những ca khúc, lại một lần nữa em cho tôi 1 cảm xúc khác khi nghe em hát Chiều qua phà Hậu Giang, trong đầu tôi đang dang tràn một cảm xúc khó tả. Ôi! Vì sao em có thể làm được! Em đang hát đấy ư!!...Một khoảnh khắc chuyển biến tình cảm đột ngột làm tôi như cảm

nắng em suốt mấy tháng liền! Tôi biết đến em thì em đã bước vào giữa đoạn đường the voice kids! Nhưng rất may mắn là tôi đã biết đến em kịp thời và đã cùng với em đi đến hết chặn đường của cuộc thi! Có 1 điều tôi muốn cho em biết đó là khi biết đến tiếng hát của em thì em đã là quán quân của cuộc thi trong lòng tôi rồi! Tôi tìm kiếm mọi thứ về em, tôi đọc hết tất cả những bài báo, tôi xem tất cả những video phỏng vấn, video nhạc về em. Tôi tìm đến các fan page để cập nhật mọi tin tức về em. Đến bây giờ chắc có lẽ ít tai biết được tôi vẫn là người âm thầm nhìn theo những bước tiến của em, đơn giản chỉ vì em đã trở thành thần tượng đầu tiên trong lòng tôi rồi! Điều quan trọng nhất của một người ca sĩ không phải cứ hoàn thành tốt bài hát của mình là được, bài hát đó còn phải chứa đựng tình cảm, cảm xúc truyền đạt đến người nghe. Và em đã làm được điều đó Chi à, em đã chinh phục trái tim tôi bằng ngọn lửa trong trái tim em! Cảm ơn em vì đã làm anh yêu hơn giai điệu của quê hương mình. Và cảm ơn em vì đã xuất hiện trong cuộc sống của anh! Mãi yêu tiếng hát của em!

                                                                                 [Phương Mỹ Chi - Chị 7 Dân Ca]

0 nhận xét:

Post a Comment